Phụ nữ ở miền Tây đổ xô lặt lá mai, kiếm tiền triệu tiêu Tết

Những ngày này, nhiều người nữ giới ở miền Tây đổ xô đi làm nghề lặt lá cây mai vàng , kiếm tiền triệu để tiêu Tết.
Hàng năm cứ tới Rằm tháng Chạp, người trồng mai ở miền Tây lại lặt hết lá để cây trổ bông đúng vào dịp Tết. Đối với những nhà có vài cây mai, chỉ cần bỏ ra một buổi hoặc một ngày là có thể lặt xong lá.
 
 
Song, những người trồng mai ở làng mai Phước Định (xã Bình Hoà Phước, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) phải “chạy đua” thuê nhân lực lặt phụ.Anh Lương Văn Hùng (ấp Phước Định 1, xã Bình Hòa Phước) cho biết, gia đình anh có khoảng 80 gốc mai. Hằng năm, cứ tới Rằm tháng Chạp, anh phải thuê khoảng 6 người đến lặt lá mai.
các bạn đã biết vườn mai lớn nhất Việt Nam chưa . Chưa biết thì Đánh giá ngay nhé
“Trước đó, phổ quát ngày, tôi phải gọi điện “chốt” với nhân công, vì sợ họ lặt vườn khác. Kiếm không có người lặt lá, cây mai sẽ ko nở đúng vào dịp Tết”, anh Hùng nói.
Anh Trương Văn Phúc Em (ấp Phước Định 1, xã Bình Hòa Phước) có vườn mai vàng trên 80 gốc cho biết, năm nay có đến 9 người lặt lá mai cho gia đình anh, tiền công trong khoảng 180.000 đồng – 200.000 đồng/người/ngày.
“Năm nay nhuận nên lá mai rụng đa dạng, lặt nhanh hơn năm trước. Có thể, lặt trong 5-6 ngày là xong”, anh Phúc Em đề cập.Bà Lê Kim Lệ (56 tuổi, ngụ ấp Phước Định 2, phường Bình Hòa Phước) cho biết, năm nào cũng vậy, cứ vào dịp gần Tết là bà đi lặt lá mai thuê.
“Mỗi ngày lặt lá mai tôi được chủ vườn thanh toán công 200.000 đồng/ngày và được bao ăn sáng, trưa. Làm xong vụ lặt lá mai, tôi cũng được trong khoảng 1-1,2 triệu đồng để sắm giết mổ, bánh mứt ăn trong mấy ngày Tết”, bà Lệ nhắc.
Đa phần người làm nghề lặt lá mai là nữ giới vì công việc đòi hỏi sự chu đáo, khéo léo.
 
Cập nhật các giá mai vàng hiện nay 2023 bạn có thể Phân tích thêm
Đa phần những người lặt lá mai là chị em. Họ cho biết, công tác này không vất vả nhưng đề nghị tương đối cao sự tỉ mỉ, khéo léo. Người lặt phải ngắt từng lá nhẹ nhàng để ko gãy cành, rụng nụ. Đối với những cây mai có tán cao, phụ nữ phải bắc thang lên để lặt lá.
“Người nào không tỉ mỉ làm gãy nụ, cành, chủ nhà không vui, sang năm họ ko thuê nữa. Cũng chính cái nghề lặt lá mai này mà nhiều gia đình cạnh tranh có thu nhập trong dịp Tết”, bà Lê Thị Kim Lợi (52 tuổi, ngụ ấp Phước Định 2) đề cập.
 
Ông Lê Văn Tý, Trưởng Ban đại diện Làng mai vàng Phước Định (xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ) cho biết, thời tiết năm nay hơi thuận tiện cho mai ra hoa đúng dịp Tết.
Làng mai vàng Phước Định nổi danh bởi nơi đây sở hữu rất nhiều gốc mai quý hi hữu có hàng trăm năm tuổi với tầm giá tỉ.
Add Comment
0 Comments (& A)

Your Comment/Answer

By posting a comment or answer you agree to the privacy policy and terms of service.